Những thông tin hữu ích sau sẽ giúp bạn lựa chọn dịch vụ chăm sóc da tại thẩm mỹ viện uy tín nhất hiện nay

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Hai lựa chọn để trở thành photographer du lịch pro

Không có nhận xét nào :

Nhiếp ảnh gia du lịch đã không còn là nghề tải hình nền đẹp cho điện thoại xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, để trở thành nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh gái đẹp việt cũng không phải dễ dàng. Hãy cùng Designs tìm hiểu xem bạn nên có định hướng như thế nào về những câu nói hay 2016 nếu muốn theo nghề này nhé.

Nhiều người thường hiểu lầm khi nghĩ rằng nhiếp ảnh du lịch chỉ là đi lòng vòng khắp nơi và chụp hình. đích thực, dù việc đó nghe như công việc lý tưởng, vừa thích vừa đơn giản, nhưng không phải dễ dàng được người khác chi trả để bạn làm việc đó. Cũng như những công việc khác, nhiếp ảnh gia du lịch cũng là một công việc thường nhật – và đôi khi khá là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ.

 

 


 Trên đỉnh núi mây mù giăng kín



Đúng là bạn được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người tót vời, ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của bạn. Điều đó không có nghĩa sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể kể đến vài tỉ dụ như nhiếp ảnh gia phải dừng chân ngủ lại những nơi không sạch sẽ, những chuyến ô tô buýt dài dẳng, sự phiền phức khi bị cảnh sát kiểm tra, sự buồn chán, rồi tính không ổn định, vững chắc của công việc.

hiện chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm sao để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp nhé.

Có 2 cách để đạt được điều này: Tìm một khách hàng, hoặc tìm một công việc cho phép bạn du lịch và chụp ảnh.

tuyển lựa thứ nhất: Tìm được một khách hàng

Khi là một nhiếp ảnh gia du lịch, bạn có khá nhiều khách hàng tiềm năng để tuyển lựa. Điển hình như: Những tổ chức du lịch của chính phủ, những tổ chức phi chính phủ, những công ty lăng xê,…

 Ảnh chụp những người bản địa cũng phần nào biểu hiện được đặc trưng của xứ sở đó

Tổ chức du lịch của chính phủ

Nhiều chính phủ cố kỉnh giới thiệu và phát triển du lịch của giang san mình. Và để làm được như vậy, họ cần có những nhiếp ảnh gia có thể giới thiệu những thứ tươi đẹp, những hoạt động mà du khách có thể tham quan, thưởng thức khi ở sơn hà họ. Với nguồn ngân sách vốn có, họ sẽ dùng nó một cách khôn ngoan nhất.

 Cảnh sông nước và cuộc sóng của người dân miền quê

Thuận lợi: Đây là một lựa chọn khá ổn định vì khách hàng này có nguồn ngân sách dồi dào, và có thể nhờ tổ chức chính phủ, bạn sẽ có dịp tiếp cận những nơi không để công cộng vào.

Bất lợi: nhịp này cũng chẳng dễ dàng tý nào đâu. Những tổ chức chính phủ thường sẽ chọn cộng tác với những tờ báo lớn, lừng danh, những nơi hẹn có nhiếp ảnh giỏi, cũng như có sẵn lượng độc giả lớn.

 Cảnh hoàng hôn thật đẹp

Một góc Hội An ở Việt Nam 

Bí quyết từ chuyên gia: Thay vì núm dự một tổ chức truyền thống nổi tiếng hay một tùng san, một tờ báo lớn, hãy trở thành “điểm truyền thông” từ chính bản thân bạn. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng như Facebook và Twitter, bạn có thể thu hút các tổ chức chính phủ tốt hơn. Vậy nên, hay tạo một trang blog, kiêng kị nhiều người theo dõi, và tới lúc nào đó, biết đâu bạn sẽ là nhiếp ảnh cho một tổ chức chính phủ nào đó.

Những bước khởi đầu: Trong các trường hợp, được làm việc với các tổ chức chính phủ bên du lịch sẽ không bao giờ là điểm bắt đầu của con đường nghề nghiệp của bạn. Nhưng làm việc với các tờ báo du lịch hoặc có một blog và Facebook là một quan điểm cũng tuyệt không kém. Sẽ tốt hơn nếu bạn gánh vác chuyên về một mảng nào đó của du lịch, như các cuộc hành trình, thức ăn, vv…

Hình ảnh giúp phần nào giới thiệu được cảnh sắc của từng nơi

Tổ chức phi chính phủ (NGOs)

Có những tổ chức phi chính phủ cần tài liệu về mặt trực quan để ủng hộ sự nghiệp của họ và cuộn thêm nhiều sự tương trợ từ bên ngoài.

Thuận lợi: Tùy tổ chức, nhưng công việc thường sẽ rất thú vị với các dự án như: quyền động vật, sức khỏe công đồng, hoặc những chủ đề sốt dẻo hàng ngày cần sự quan hoài của cả thế giới.

Bất lợi: Đây không phải là công việc dành cho bạn nếu bạn chỉ thích chụp cảnh đẹp, hoặc chỉ chụp hoa, các tổ chức phi chính phủ cần những chứng cứ sống động để biểu lộ một quan điểm rõ ràng nào đó. Vậy nên, bạn sẽ có thể được đòi hỏi để chụp lại những vấn đề mà chính quyền địa phương muốn che giấu khỏi cộng động (như bạc đãi động vật, vấn nạn ăn trộm tài nguyên tự nhiên, lạm dụng con nít, vv…)

Bí quyết từ chuyên gia: Bạn có thể bắt đầu từ việc làm tình nguyện viên cho NGO để tương trợ họ về những thứ bạn tin tưởng. Sau đó, từ các mối quan hệ có được với các thành viên trong tổ chức, cũng như đã có thời kì để chứng minh khả năng chụp ảnh, bạn sẽ dễ dàng hơn để trở thành nhiếp ảnh chính thức của tổ chức.

Những bước khởi đầu: Bạn sẽ không dễ dàng để có khởi đầu tốt ở một nơi bóng gió nào đó. Nếu đây là lần trước hết bạn làm từ thiện, hãy lựa chọn địa điểm một cách cẩn thận và khôn ngoan. Viện dưỡng lão hoặc nơi trông nom động vật là những thí dụ tốt. Bạn có thể tự tạo cho mình sẵn một danh mục, và đồng thời hoàn tất nhiệm vụ thật tốt ở tổ chức đó.

Các công ty thương nghiệp

Nếu bạn là 1 trong những nhiếp ảnh lừng danh thế giới, việc các khách hàng đổ xô từ mọi nơi muốn dùng dịch vụ của bạn (với mục đích cho thời trang, sự kiện, thể thao, kiến trúc, hay quảng cáo sản phầm,…) là hết sức thường nhật. Nhưng chúng ta đang tụ tập vào nhiếp ảnh du lịch, những công ty lăng xê làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ khách có khả năng là chủ của bạn. Một số ví dụ ở đây có thể kể đến những khách sạn, những công ty du lịch, hãng phi cơ, vv…)

Thuận lợi: Những công ty thương mại thuê nhiếp ảnh gia du lịch thì có ở khắp nơi trên thế giới, và điều đó có nghĩa bạn sẽ có dịp đi du lịch khá nhiều.

Bất lợi: Vì được du lịch miễn phí và chụp ảnh những điểm du lịch lừng danh là công việc trong mơ của hồ hết mọi người, nên lương bổng cũng bởi vậy mà khá thấp. Các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ nhận được một khoản phúc lợi như là tiền vé phi cơ, hay nơi ở lúc đi.

Kết luận

Những điều trên đây thấy có vẻ thật khó hoặc bất khả thi. Nhưng bạn đừng lo, cũng như những loại hình nghệ thuật khác, bạn chỉ cần tập trung đoàn luyện, để có thể trở nên chuyên nghiệp và nó sẽ trở nên nghề cho bạn kiếm sống. Nên dùng tới 50% thời kì của bạn để quảng cáo những tấm hình bạn đã chụp, và trên hết, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu những thành phẩm của mình từ tận trái tim.
Theo: designs

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét